Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Nhận diện những căn bệnh gây rối lúc giao mùa

Trong thời tiết hết hè sang thu, nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm chênh nhau rất nhiều, độ ẩm cũng giảm dần dẫn đến khô hanh tre bi ho. Do đó, đây là thời điểm teens dễ gặp trục trặc về sức khỏe do cơ thể không kịp thích nghi. Các ấy hãy cảnh giác những căn bệnh hay gặp này để tránh đụng độ chúng nghen!

Cảm cúm

Mùa thu lúc nóng, lúc lạnh, đỏng đảnh quá chừng nên cơ thể dễ bị cảm cúm đấy các ấy ạ! Vậy nên, chúng mình cần có thói quen rèn luyện tránh rét ngay từ mùa thu thuốc trị vết thương. Các ấy nhớ chú ý đến thời tiết để mặc thêm quần áo cho phù hợp và nếu chúng mình đã lỡ bị dính bệnh thì món hành để cả rễ nấu với đậu phụ sẽ giúp ích ấy chóng khỏi cùng với liều lượng thuốc men phù hợp nghen!

Viêm phế quản

Thời khắc giao mùa như bây giờ cũng là lúc các ấy dễ bị viêm phế quản lắm nhé! Nguyên nhân vì căn bệnh này rất nhạy cảm. Nó thường gặp khi các ấy khó thích ứng với sự biến đổi thất thường của khí hậu. Đáng sợ hơn là viêm phế quản còn có thể đi cùng với viêm đường hô hấp nữa chứ!

Vì vậy, chúng mình nên chú ý phối hợp điều trị dựa theo đặc điểm dễ tái phát, khó khỏi hẳn của bệnh viêm phế quản và đặc biệt lưu ý đến những nguyên nhân gây bệnh như các chất gây dị ứng trong không khí í! Do đó, để hạn chế việc bị dính bệnh, teens nhớ cải thiện môi trường trong nhà của mình, bảo đảm cho không khí lưu thông, không có bụi bặm và ô nhiễm nhá!

Bệnh dạ dày

Teens nào có “ duyên nợ” với bệnh dạ dày thì lúc này cũng dễ bị tái phát bệnh lắm. Do sự kích thích của không khí lạnh, lượng histamin (là một amin sinh học có liên quan trong hệ miễn dịch cục bộ cũng như việc duy trì chức năng sinh lý của ruột và hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh) trong máu chúng mình tăng lên. Theo đó, dịch chua trong dạ dày bài tiết nhiều, đường tiêu hoá bị co bóp mạnh, làm giảm sức đề kháng và tính thích ứng với khí hậu của cơ thể.

Ngoài ra, không khí mát lạnh cũng khiến chúng ta ăn ngon miệng và nhiều hơn. Kết quả là làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa, khiến bệnh dạ dày dễ tái phát. Ấy nào bị bệnh này, ngoài việc mặc ấm vào còn cần rèn luyện sức khoẻ để giảm bớt khả năng phát bệnh nữa nghen! Chú ý nè, chúng mình cần ăn uống cho khoa học mỗi bữa.  Không nên ăn quá no, nên chia làm nhiều bữa, ăn có giờ giấc nha các teens!

Đau xương khớp và bệnh da liễu 

Thời tiết thay đổi xoành xoạch cũng là một trong những tên góp mặt trong bảng nguyên nhân gây khổ sở cho các khớp xương. Teens mà gặp phải rắc rối này thì cần chú ý mặc cho ấm, nhất là sau khi ra mồ hôi thì không nên tắm rửa bằng nước lạnh luôn lúc đó.

Ngoài ra, mưa mùa thu thì lãng mạn thật đấy nhưng nó là lí do khiến khí hậu ẩm ướt hơn. Chính điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Nó sẽ khiến cho cơ thể teens rất dễ mắc phải các bệnh đường tiêu hoá và bệnh da liễu. Chưa kể đến việc giao mùa cũng là lúc ký sinh trùng và muỗi phát triển ồ ạt hơn, chúng dễ dàng tấn công teens gây đỏ, ngứa và dị ứng đấy! Ấy nào mà không chịu nổi, gãi nhiệt tình quá thì sau đó còn có thể gây loét da do bị nhiễm khuẩn và mưng mủ lên nữa.
 
Cơ thể bị nhiệt

Khí hậu khô hanh, cộng thêm những thói quen không có lợi cũng dễ làm cho cơ thể chúng mình bị nhiệt do các bộ phận trong cơ thể điều tiết không tốt gây nên. Thường là trước khi bị nhiệt, chúng mình không có triệu chứng rõ rệt đâu nhưng ngay sau đó, teens sẽ xuất hiện các dấu hiệu như: tim đập nhanh, cả người nóng bừng, miệng và môi khô, bồn chồn không yên. Nếu nghiêm trọng thì các ấy còn xuất hiện những triệu chứng như: loét miệng, viêm họng… ảnh hưởng đến việc ăn uống nữa cơ.

Để tránh bị nhiệt, trước hết teens phải tạo cho mình một thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày này. Nghỉ ngơi có giờ giấc, ăn uống định lượng, không bỏ bữa và không thức khuya là những điều các ấy có thể làm để không bị nhiệt đấy nhá! Ngoài ra, chúng mình còn cần ăn bổ sung thực phẩm mát bệnh thần kinh. Chẳng hạn như: rau có lá xanh thẫm, dưa chuột, cam và trà xanh í! Và đừng quên anh bạn cà rốt cũng có hiệu quả rất tốt giúp tránh cho môi bị khô nẻ nhé!

Trong thời gian bị nhiệt, teens không nên ăn cay, sử dụng các thức uống có chất kích thích, đặc biệt, các ấy nên chú ý giữ vệ sinh răng miệng và thường xuyên uống thật nhiều nước vào nghen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét