Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Học mẹ bé Bin chăm con kém hấp thu - 179126

Bản thân mình cũng từng gặp tình trạng như trên viem dai trang . Bé Bin nhà mình trong tháng trước như  vậy. Bé 2 tuổi mà có 10,5 kg, còi rin so với các bé cùng độ tuổi. Con mình không hề chịu ăn. Chỉ ăn một cháo cháo nhỏ mà mình phải rong khắp xóm thuốc trị vết thương. Bé Bin luôn quấy khóc, mình chẳng thể làm bất cứ việc gì được, suốt ngày ở nhà trông con. Nhìn con của mấy chị hàng xóm cùng tuổi bé Bin đứa trẻ nào cũng mũm mĩm, ăn uống ngon lành, mình thấy mà thèm. Mình càng mua thuốc bổ và nhiều thức ăn ngon cho bé thì tình trạng càng tồi tệ thêm.

Được bạn bè khuyên đưa con đến bác sĩ khám mới biết được Bin bị chứng biếng ăn kém hấp thu, càng bổ sung nhiều dưỡng chất càng vô hiệu vì Bin không thể hấp thu nổi, chất bổ thải hết ra ngoài gây nên tiêu chảy.

Bác sĩ đã cho mình một số phương pháp chăm sóc trẻ kém hấp thu. Bác sĩ khuyên mình không nên quá lo lắng và hướng dẫn mình tạo thực đơn cho bé. Đối với thức ăn của trẻ thì không nên xay quá nhuyễn thức ăn của trẻ bởi vì trong quá trình làm như vậy, các chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ biến mất. Để đảm bảo thức ăn vẫn còn đủ chất dinh dưỡng, khi chế biến, các mẹ chỉ cần chú ý băm nhỏ, nấu mềm sao cho trẻ vẫn có cảm giác được nhai chứ không phải chỉ thụ động nuốt mỗi khi được cho ăn. Cũng nên chú ý tới thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của trẻ. Thức ăn nấu loãng thì năng lượng mà trẻ được hấp thu đựợc sẽ rất ít.

Thay đổi khẩu phần ăn nhằm kích thích vị giác đồng thời chi nhỏ bữa ăn giúp bé hấp thu được các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên mình nên dùng Enzymbimin có tác dụng hỗ trợ cho trẻ kém hấp thu. Enzymbimin chứa hỗn hợp các vi chất enzym tiêu hóa đã được sản xuất và kiểm nghiệm thành công về vai trò giải quyết hiệu quả tình trạng kém hấp thu ở trẻ. Trong đó, amylase có tác dụng tiêu hóa chất bột, maltase: thuỷ phân maltase thành đường đơn glucose để cơ thế hấp thu vào máu sử dụng hoặc dự trữ trong gan, protease có tác dụng tiêu hóa chất đạm tạo các chất dinh dưỡng nuôi sống cơ thể, Taurin giúp trẻ thông minh hơn, tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi ở trẻ nhỏ.

Học mẹ bé Bin chăm con kém hấp thu - 1

Sản phẩm Enzymbimin còn bổ sung các loại acid amin có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào. acid amin còn góp phần điều hòa tâm sinh lý, giúp chống lại những tâm trạng tiêu cực, mệt mỏi, ủ rũ và căng thẳng. Có thể nói đây là các acid amin không tồn tại nhiều trong thực phẩm tự nhiên và dễ bị phân hủy trong nước nên không dễ dàng bổ sung cho trẻ, nhất là đối với trẻ biếng ăn hoặc gặp rắc rối về đường tiêu hóa.

Nhờ áp dụng những lời khuyên hữu ích trên nên bé Bin nhà mình tiến bộ hẳn. Bé liên tục tăng cân, chịu ăn hơn. Bin nhà mình khoẻ mạnh làm cả nhà vui mừng. Giờ thì bé nhà mình ngoan lắm, mỗi ngày ăn hết hai bát cháo. Mình gửi bé cho bà nội rồi yên tâm đi làm thuốc trị vết thương. Nuôi con ngoan ngoãn, khoẻ mạnh là niềm hạnh phúc của tất cả chúng ta, phải không các mẹ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét