Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

“Giải pháp 24h” với trẻ quấy khóc - VietNamNet

Khi hệ tiêu hóa uể oải, bé bị đầy hơi, tiêuchảy, nôn trớ và báo hiệu bằng cách… quấy khóc thuốc trị vết thương. Vấn đề tiêu hóa thường gặp củatrẻ có thể giảm trong 24 giờ nếu cho bé dùng sản phẩm dinh dưỡng có thành phầnđặc biệt. Nôn trớ, quấy khóc, đầy hơi Theo nghiên cứu tại Việt Nam, các triệu chứng nôn trớ, quấy khóc, đầy hơi, tiêuchảy hoặc táo bón là những triệu chứng rối loạn tiêu hóa rất thường gặp ở trẻ 0- 6 tháng.

Nguyên nhân chủ yếu gây rối loạn tiêu hóa nhẹ ở trẻ là do: Kém dung nạp lactose(một loại đường sữa có trong sữa mẹ và sữa công thức thông thường); Khó tiêu hóađạm; Hoặc cả 2 nguyên nhân trên. Trẻ không tiêu hóa hết lactose và đạm do thiếu men lactase và một số men cầnthiết khác dẫn đến nôn trớ, khó chịu, quấy khóc, tiêu phân lỏng và đầy hơi. Tuy nhiên vấn đề tiêu hóa thường gặp của trẻ có thể giảm trong 24 giờ nếu cho bédùng sản phẩm dinh dưỡng có thành phần đặc biệt: Đạm thuỷ phân được một phần, dễtiêu hoá; Hàm lượng lactose loại bớt khoảng 80% tràng phục linh. Lượng lactose vừa đủ này phùhợp với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé, giúp duy trì sản sinh men lactasecần thiết cho sự phát triển bình thường, tăng hấp thu canxi và tạo năng lượngcho bé. Ngoài ra, sản phẩm nên có hàm lượng DHA (17mg/100kcal) và ARA (34mg/100kcal) đãđược chứng minh lâm sàng, giúp hỗ trợ sự phát triển trí não và hệ miễn dịch.

Vấn đề tiêu hóa thường gặp của trẻ có thể giảmtrong 24 giờ nếu cho bé dùng sản phẩm dinh dưỡng có thành phần đặc biệtTiêu chảy do bất dung nạp LactoseViệc bé có bị tiêu chảy hay không có thể khó xác định. Phân lỏng nhiều khi làbình thường, nhất là khi bé chưa bắt đầu có phân rắn. Việc thỉnh thoảng bé điphân lỏng cũng không có gì đáng lo, nhưng sự thay đổi đột ngột thói quen đi tiêucủa bé có thể báo hiệu điều bất thường.

Nếu bé bị tiêu chảy, hãy cân nhắc một công thứcsữa không chứa lactose dành cho trẻ nhũ nhi, được đặc chế để giúp giải quyết vấnnày.

Thêm vào đó, hãy tìm một công thức sữa có hàmlượng DHA đúng (17mg/100kcal) và ARA (34mg/100kcal) đã được chứng minh lâm sàng,giúp phát triển trí não và hệ miễn dịch. Hàm lượng DHA 17mg/ 100 kcal phù hợpvới khuyến nghị của tổ chức Lương Nông/ Y Tế Thế Giới (FAO/WHO) dành cho trẻ nhũnhi.

Tiêu chảy sẽ khiến bé dễ bị mất nước, vì vậy cầnlưu ý cho bé uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước gây suy kiệt cho bé.

Bé dị ứng với đạm sữa bòĐôi khi các triệu chứng quấy khóc, mẩn ngứa, tiêu chảy hay nôn trớ là triệuchứng dị ứng với đạm trong sữa bò (thành phần chính của hầu hết các loại sữacông thức), hoặc dị ứng với những loại đạm khác, như sữa dê hay đạm đậu nành. Dịứng là phản ứng của hệ miễn dịch trước một chất bên ngoài.Theo nghiên cứu, có khoảng 2-3% trẻ nhũ nhi bị dị ứng sữa thật sự. Nhiều bé dịứng đạm sữa cũng dị ứng với đạm đậu nành. Để kiểm soát dị ứng với đạm sữa, cácbà mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về một công thức sữa thuỷ phân đạm toàn phầnđã được kiểm nghiệm là an toàn và hiệu quả với hơn 70 kiểm nghiệm lâm sàng. Ngoài ra, nên cho bé sử dụng loại sữa có chứa hàm lượng đúng DHA để hỗ trợ sựtăng trưởng và phát triển trí não và thị lực của bé.

Tìm hiểu đạm thủy phân một phần     Đạm thủy phân một phần là thành phần đạm được trải qua quá trình cắt nhỏ đặc biệt làm đạm trở nên dễ tiêu hóa hơn. Khi trẻ gặp vấn đề tiêu hóa thông thường, cho trẻ sản phẩm chứa đạm thủy phân một phần sẽ giúp trẻ dễ tiêu hóa.     Về mùi vị, sản phẩm chứa đạm thủy phân một phần sẽ có vị đặc trưng, nhưng thông thường vẫn được trẻ dễ dàng chấp nhận. Đây là vị đặc trưng của đạm thủy phân nên các mẹ có thể an tâm thuốc trị vết thương.  Tham khảo ý kiến bác sĩ trong trường hợp bé có những vấn đề về tiêu hóa và nuôi ăn: 19006602
Tấn Tài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét