Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Hội chứng “áo choàng trắng” và cao huyết áp

TT – Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trường ĐH Milan (Ý) vừa cho biết những người bị hội chứng “áo choàng trắng” sẽ tăng gấp 2,5 lần nguy cơ bị bệnh cao huyết áp khi so với những người bình thường.


tieu duong 13 111209 Hội chứng “áo choàng trắng” và cao huyết áp

Hội chứng này được biết đến như là tình trạng tăng huyết áp một cách giả tạo do bệnh nhân cảm thấy lo lắng và căng thẳng khi gặp thầy thuốc siro ho bầm tím Đời sống . Trước đây người ta cho rằng mối liên quan giữa hội chứng áo choàng trắng và nguy cơ bị cao huyết áp thực thụ rất thấp, nên ít được đánh giá và theo dõi một cách thường xuyên.

Sau đây là một số lời khuyên giúp chúng ta có thể biết được chính xác huyết áp của mình mà không bị ảnh hưởng bởi hội chứng “áo choàng trắng”:

- Nên thực hiện việc đo huyết áp tại nhà.

- Không nên uống cà phê, hút thuốc lá, tập thể dục ít nhất 30 phút trước khi đo.

- Không nên sử dụng các loại thuốc có thể làm tăng huyết áp trước khi đo (thí dụ các thuốc xịt làm giảm chảy nước mũi).

- Nếu sử dụng máy đo tự động nên kiểm tra thiết bị trước khi đo và thực hiện đúng theo hướng dẫn cách đo của nhà sản xuất.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Hypertension)

Máy đo huyết áp Omron

HEM 7211 300x213 Hội chứng “áo choàng trắng” và cao huyết áp

Máy đo huyết áp Omron

Máy đo huyết áp bắp tay Omron là sản phẩm lý tưởng cho mọi gia đình nhờ tính năng ưu việt, công nghệ hiện đại và kết quả đo có độ chính xác cao. Khi sử dụng sản phẩm của Omron, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhờ sự tiện dụng và yên tâm tuyệt đối về kết quả đo. Hãy đo huyết áp hàng ngày để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.Máy đo huyết áp Omron - Thương hiệu số 1 thế giới
chunhay xemchitiet Hội chứng “áo choàng trắng” và cao huyết ápthuốc ho bảo thanh.gif" class="size-full wp-image-12380 alignright">
Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét