Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Mẹo tận dụng đồ dùng cũ

Đừng vội vứt đi những đồ dùng cũ như lược chải đầu, bàn chải đánh răng, khăn mặt, bình nước xả… tận dụng đồ dùng cũ không chỉ là cách tiết kiệm ngân quỹ gia đình mà còn là hình vi hạn chế chất thải, bảo vệ môi trường.

Lược chải đầu

Chiếc lược dùng lâu đã cũ, bạn muốn thay cái mới. Nhưng khi có ý định vứt nó đi, tại sao bạn không nghĩ tới chú cún yêu nhà mình? Để bộ lông chú cún mềm mại và không bị xù lên sau khi tắm, hãy dùng chiếc lược cũ giúp chú chải chuốt Đời sống . Chắc chắn người bạn nhỏ sẽ rất thích thú.

Bàn chải đánh răng

Các nha sĩ khuyên bạn nên thay bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng. Tuy vậy, vứt những chiếc cũ đi bạn cũng cảm thấy hơi tiếc. Hãy để chúng vào rổ đựng bàn chải dùng chà nền nhà. Khi cọ những khe nhỏ trong nhà tắm, vật dụng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Hoa hồng


Hoa khô trang trí độc đáo của riêng bạn. Ảnh: Getty Images

Bạn được tặng một bó hoa hồng thật đẹp. Bạn chưng nó cả tuần rồi và nó bắt đầu héo. Bạn không muốn vứt nó đi? Rất đơn giản, bạn hãy chúc ngược bó hoa xuống và phơi khô. Như thế bạn vừa có thể lưu giữ được kỷ niệm, vừa có được một bình hoa thật nghệ thuật của riêng mình đấy.

Quần jean

Chiếc quần yêu thích của bạn giờ đây đã cũ mòn. Bạn không biết vứt nó ở đâu. Vậy thì hãy gấp nó lại ngay ngắn và mang xuống nhà bếp thay cho tấm thảm chùi chân nhé. Tấm thảm tái chế này trông vậy mà lau chân rất sạch, hơn các loại thảm mua ngoài chợ đấy.

Túi ni lông

Hôm nào đi chợ về bạn cũng có những túi ni lông đựng thức ăn, rau củ. Thay vì vứt chúng đi, hãy tận dụng để chứa rác. Như thế hàng tháng bạn sẽ tiết kiệm một khoảng tiền dành cho bao đựng rác. Ngoài ra bạn có thể rửa sạch, phơi khô để đựng nhiều thứ lặt vặt khác khi cần thiết.

Nút quần, áo


Những chiếc nút quần áo cũ có thể biến tấu thành món đồ trang trí thật dễ thương. Ảnh: Internet

Những chiếc quần, áo không mặc nữa nhưng hàng nút của chúng còn mới và đẹp. Bạn nên bỏ chút thời gian cắt chúng ra và giữ lại trong hộp đồ may vá.

Thỉnh thoảng khi bạn muốn khâu vá, may quần áo cho búp bê của con hay tự tạo ra một sản phẩm nào đó, những chiếc nút cũ không bao giờ thừa. Hoặc khi chiếc áo mới bị mất nút, biết đâu bạn có thể tìm được một chiếc để thay thế.

Khăn mặt

Chiếc khăn mặt dùng lâu đã cũ, hãy giáng chức cho nó xuống lau bàn, lau bếp hoặc lau ghế nhé. Hoặc bạn có thể để nó trong cốp xe để lau bụi. Ngoài ra nếu nhà bạn nuôi chó, bạn có thể dùng chúng để lót giường cho cún con.

Thùng sơn

Nhà bạn cừa quét sơn nước xong, đừng vội vứt cái thùng đi. Hãy chịu khó chà rửa thật kỹ, bạn có thể dùng để đựng nước hoặc những thứ linh tinh. Nó vừa đẹp, vừa bền lại không đụng hàng nữa.

Bình nước xả quần áo

Hết nước xả, thay vì mua một bình mới, hãy giữ lại bình cũ và mua loại nước xả đựng trong bịch có giá rẻ hơn để đổ vào chiếc bình cũ. Mỗi lần như thế bạn sẽ tiết kiệm được vài ngàn đồng đấy.


Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét