Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Nhiễm trùng tụ cầu vàng, tân sinh viên nguy kịch sinh mệnh



Tấm lòng nhân ái

Thứ Hai, 25/08/2014 - 07:20

Mã mệnh 1526:



Nhiễm trùng tụ cầu vàng, tân đâm ra viên nguy kịch tính mạng





(Dân trí) - Quá ngạc nhiên trước thông tin con bị nhiễm trùng huyết có vi khuẩn tụ cầu vàng phải lọc máu 24/24, bác Phương gục ngã ngay tại phòng cấp cứu thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thủ tục thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài Tin tức . Vợ đau yếu đang nằm ở bệnh viện tỉnh, con giai lại nguy kịch, mình bác bất lực không biết xoay sở ra sao.

Gặp bác Phương tại khoa Hồi sức điển tích cực – bệnh viện Bạch Mai, bản thân tôi và danh thiếp thầy thuốc trong khoa vô cùng lo lắng khi chứng kiến sự bất lực của người bố già trước phút giây thập tử nhất đâm ra của con trai. Sau một vài những dấu hiệu đại đơn chiếc giản mà thông thường không mấy ai để ý, con giai bác là em Vũ Huy Hoàng (19 tuổi) được phát hiện bị nhiễm trùng huyết có vi khuẩn tụ cầu vàng hiện đang hết sức nguy kịch.



Bị nhiễm trùng huyết có vi rút tụ cầu vàng khiến sinh mệnh Hoàng vô cùng nguy kịch.
Bị nhiễm trùng huyết có vi rút tụ cầu vàng khiến tính mạng Hoàng vô cùng nguy kịch.

Bị nhiễm trùng huyết có vi rút tụ cầu vàng khiến sinh mệnh Hoàng vô cùng nguy kịch.Vừa thi đỗ vào trường học ĐH Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội, Hoàng đã phải chiến đấu với tử thần để giành giật sự sống.

Là người điều động trị trực tiếp kiến cho Hoàng, bác sĩ Giang Thục Anh (Khoa Hồi sức điển tích cực – BV Bạch Mai) gần như lúc nào cũng phải túc trực bên giường bệnh của em để liên tục theo dõi danh thiếp chỉ số. Trao đổi nhanh với PV, thầy thuốc Anh cho biết: “Hoàng bị nhiễm trùng huyết có vi khuẩn tụ cầu vàng là loại vi khuẩn tuyệt vời nguy hiểm, nó kháng thuốc thành ra bệnh nhân dịp phải dùng danh thiếp loại thuốc kháng sinh rất đắt tiền.


Con vi khuẩn tụ cầu vàng xâm nhập vào máu và gây biến chứng suy đa tạng. Hiện tại bệnh nhân dịp chẳng thể tự thở và thận bị suy trầm trọng thành ra phải tiến hành lọc máu 24/24. Tuy nhiên bởi vì gia đình không có điều kiện sử dụng quả lọc máu 24/24 thành ra chúng tôi buộc phải cho bệnh nhân tiến hành lọc máu đứt đoạn và phải ưng ý là công hiệu sẽ không cao. Với tình hình quá nghiêm trọng như hiện tại, bệnh nhân dịp phải được chóng vánh hỗ trợ bằng các phương pháp hiệu quả mới giữ được tính mạng. So với điều động kiện kinh tế của gia đình thì số chỉ điều động trị lên đến hàng phục trăm triệu đồng là rất khó khăn, hơn nữa bệnh nhân dịp lại không có bảo hiểm y tế thành thử phí tổn sẽ hoàn toàn vì gia đình chớ chi trả”.





Nghe được những điều thầy thuốc chia sẻ, bác Phương lại càng hoảng sợ và mất tinh thần vì choáng choàng lên không biết xoay đồng cân ở đâu ra. Gương mặt thất thần, nhòe nước, bác trải lòng: “Ban đầu con tiền bị một cái mụn mọc ở chân thôi rồi mấy hôm sau là đau bụng, sốt, giờ phát hiện ra bệnh thì lại nguy hiểm như thế, bác thật không tin được mọi rợ việc lại xảy ra nhanh thế. Hôm con đau quá phải đi viện cũng là lúc bác gái ở nhà phải đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh Nam Định, hiện tại bác gái vẫn ở viện, trên này tiền còn một mình bác thôi, bác không biết là cậy nhờ vào ai nữa”.



Hiện tại Hoàng đã bị suy thận trầm trọng nên phải lọc máu liên tục.
Hiện tại Hoàng đã bị suy thận trầm trọng nên phải lọc máu liên tục.

Bản thân là công nhân nhưng về hưu đã lâu và không có tiền lương (bác Phương về theo chế độ nhận 1 cục và không có lương), tất cả tài sản của gia đình tiền có căn nhà rộng 50 mét vuông đã được cầm cố cách đây mấy ngày để lấy tiền nhập viện cho Hoàng nhưng cũng đã chóng vánh tiêu hết vì có quá nhiều những chi phí cho căn bệnh của em. Đánh liều kí vào giấy nợ bệnh viện để cho con được chạy máy lọc máu 24/24 nhưng máy mới tiền chạy được 10 giờ đồng hồ đã phải dừng lại phần vì chưng gia đình chẳng thể lo được tiền, phần bởi vì vi rút tụ cầu vàng làm đông nghìn nghịt máu trong người Hoàng cho nên không lọc máu được tiếp.



Bị suy hết các chức năng, sự sống của em đang phải phụ thuộc hoàn trả toàn vào máy móc.
Bị suy hết danh thiếp chức năng, sự sống của em đang phải phụ thuộc hoàn trả toàn vào máy móc.

Mắc căn bệnh nguy hiểm, lại đang ở độ tuổi còn quá trẻ, nên toàn thể danh thiếp thầy thuốc trong khoa ai cũng thương tình và tìm mọi nguồn tài trợ có thể để cứu sinh mệnh chàng trai trẻ. 6 ngày kể từ khi Hoàng nhập viện, danh thiếp y tá, thầy thuốc đều vội vã, khẩn trương và mau lẹ trong từng bước chân đi hay những thảo luận để tìm man di cách cứu em. Nhìn con nằm bất động không biết gì, đồng cân có những âm thanh của máy móc và những ánh nhìn cảm thương xen chút ái ngại bất lực của mọi người càng khiến bác Phương như tắt hơi lặng. “Vất vả nuôi con đến khi nó vừa đỗ tuyệt học thì lại nhận tin dữ, bác phải làm sao, làm sao để cứu nó bây giờ?” – bác Phương khóc lặng.


Nhìn bác, tôi lại quay vào nhìn Hoàng mà cảm giác xót xa đến nghẹn đắng trong lòng. Không biết rồi em có tỉnh dậy được không khi mà mọi rợ đồng chỉ trong gia đình đã cạn kiệt. Lời bác sĩ Thục Anh cho biết: “Em hoàn toàn có trạng thái bình phục nếu như được can thiệp sớm các phương pháp tích cực” càng khiến cho người cha nội già thêm đớn đau và oán trách đích thị bản thân mình. Lời sau cuối bác nói với tôi: “Cháu đồng cân cho bác cách cứu nó đi, mặc dù có phải hi hoá cái thân già này bác cũng đang tâm mà… Bác phải làm sao, làm sao hả cháu?” chẳng khác nào có trăm ngàn mũi dao cứa vào trái tim tôi do bản thân có câu đáp nhưng lại không thể tự làm được một mình. Chắp tay cầu nguyện, mong em sẽ nhận được nhiều sự tương trợ từ cộng đồng để một ngày không xa có trạng thái mở mắt tỉnh dậy cho kịp niên học mới sắp bắt đầu của cuộc đời cậu đâm viên.









Mọi sự trợ giúp xin gửi về:


1. Mã mệnh 1526:BácVũ Đình Phương và bácVũ Thị Hồng Nhung (số nhà 13/178, đường Trần Quang Khải, TP. Nam Định)


Số ĐT: 0943.475.930


2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.


Ngõ 2 nhà số phận 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)


Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490


Email: quynhanai@dantri.com.vn


Bạn đọc ủng hộ qua các account sau:


* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487 Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại xót thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.


* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri


Account Number: 045 137 195 6482


Swift Code: BFTVVNVX


Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)


* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639 Tại: Ngân quy hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm


* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng phục Quân đội (MB)


Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359


Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội


* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)


Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002


Swift Code: MSCBVNVX


Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)


3. Văn phòng đại diện của báo:


 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122


VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725


VP HCM: số phận 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885


VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 


Thiên Ân


 


 


 




 


Xem thêm :hà nội, hà tĩnh, nguyễn tri phương, quân đội, ngân đầu hàng thương xót mại, vietcombank, vũ huy hoàng, Tụ Cầu Vàng, bác, Nhiễm trùng tụ cầu vàng, gia đình không thể, lọc máu 24/24,






Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét