Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

GS Ngô Bảo Châu: Cùng nhau xây dựng lòng tin





"Sản phẩm của hội thoại không tiền là kết luận, đề xuất, mà còn là lòng tin của chúng mình cùng nhau làm việc gì đó", GS Ngô Bảo Châu phát biểu chấm dứt sự kiện đối thoại giáo dục.







» Người 'kế vị' Ngô Bảo Châu?
» Tìm bí quyết thành công GS Đàm Thanh Sơn
» GS Ngô Bảo Châu:Tại sao phải cải cách SGK theo định kỳ?







"Hi vọng cuối năm nay, chúng tao có thể đưa đến một danh trang mục kiến nghị tương đối cụ thể cho danh thiếp cơ quan quốc gia trong việc cải cách giáo dục", ông nói.






 GS Ngô Bảo Châu: "Đối thoại sẽ tiếp thô lỗ trên hocthennao.vn".



GS Ngô Bảo Châu cho hay, hội thảo này có trạng thái chưa "chín" và cần hội thoại rộng rãi hơn thong tin tuyen sinh tuyen sinh cao dang Giáo dục . Nhóm đối thoại sẽ tiếp thô lỗ hội thoại trên trang hocthenao.vn, đồng thời cho biết sẽ đăng lại những tham luận của hội thảo để mọi rợ người cùng tham gia tranh cãi tập trung vào từng chủ đề. Mọi diễn giả có trạng thái tham gia đóng góp quan điểm của mình trên diễn đàn.

Dành cả 2 ngày nghe và thảo luận trong các phiên thảo luận, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, đây là một hội thảo rất có ý nghĩa. Bộ GD-ĐT đã lắng tai đầy đủ các ý kiến, đánh giá như cao nhiều ý kiến chính trực và có tinh thần bổn phận cao trong việc xúc tiến đổi mới giáo dục đào tạo của Việt Nam. 

Hội thảo có nhiều ý kiến khác nhau, bộc lộ nhiều góc nhìn khác nhau của danh thiếp diễn giả; có những quan điểm không tán thành và ngay cả Bộ GD-ĐT cũng chưa tán thành với ý kiến đó.







"Đấy là vấn đề chúng mình phải xử lý về tư duy" - vị Thứ trưởng được giao đảm trách mảng giáo dục hết sức học của Bộ GD-ĐT cho biết.. 



"Những ý kiến chưa ăn nhập có thể bởi vì diễn giả chưa cập nhật thông tin về những chính thị sách mới của Bộ GD-ĐT, nhưng đây là hội thảo công khai, mọi rợ người có quyền đóng góp quan điểm và nói lên chứng kiến của mình. Và những đóng góp này chúng ta sẽ tiếp kiến thô lỗ trao đổi để tìm được ngôn ngữ chung" - ông Ga bày tỏ.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, quyền tự chủ của trường học tuyệt học hiện nay đã được quy định trong Luật Giáo dục tuyệt vời học cũng như danh thiếp văn bản của Nhà nước khá đầy đủ; muốn đổi thay hay không là do các trường. Vấn đề hiện nay là danh thiếp trường không dám canh tân và thường xuyên nghĩ có một chỗ để đổ bổn phận ( Bộ GD- ĐT) cho sự phát triển.

Ông cũng dẫn giải thêm về trách nhiệm canh tân của Bộ GD-ĐT, ví như việc thành lập trường học Fulbright- trường học ĐH phi lợi nhuận - cũng là một cố gắng bởi hiện chưa có một một hình nào ở Việt Nam như vậy.

Sau các phiên luận bàn về chủ đề "đại học tư và có nhân tố nước ngoài", "giảng viên và nghiên cứu khoa học", hội thảo "đối thoại giáo dục" đã kết thúc ngày 1/8. Trước đó, trong ngày 31/7, các tuyệt biểu đã bàn bạc về chủ đề xây dựng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu khoa học và tự chủ cực kì học.

Hội thảo bởi vì nhóm "Đối thoại giáo dục" cùng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức.

Nhóm "Đối thoại giáo dục" ra đời từ gần 1 năm nay, với đích tập kết những trí thức Việt Nam trưởng thành và thành đạt ở nước ngoài, có trải nghiệm về nền giáo dục Việt Nam, chuẩn y các hoạt động thiết thực để trao đổi, thảo luận, nghiên cứu, phân tích, từ đó đưa ra danh thiếp ý tưởng, áp điệu pháp mang tính khả thi nhằm đóng góp cho nền giáo dục của đất nước."Đối thoại giáo dục" bởi vì GS Ngô Bảo Châu và danh thiếp cộng sự, là những trí thức Việt Nam trưởng thành và thành đạt ở nước ngoài..







» GS Ngô Bảo Châu: Việt Nam đang làm ngược quy trình thế giới
» Thủ tướng tiếp GS Ngô Bảo Châu
» Người 'kế vị' Ngô Bảo Châu?







Theo Lê Huyền/Báo Vietnamnet








Video đang được xem nhiều







Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét