Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Hướng dẫn cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ có mái tóc dày óng ả nên biết?

Chứng rụng tóc sau khi sinh là hiện tượng phổ biến ở khoảng 90% các bà mẹ sau khi sinh con Viêm đại tràng mãn tính. Nếu không biết cách đề phòng và chữa trị thì nguy cơ mắc bệnh rụng tóc và hói sớm rất dễ xảy ra ở các bà mẹ thuốc chữa đại tràng Làm Đẹp . Các phương pháp điều trị chứng rụng tóc tự nhiên không những giúp các mẹ nhanh chóng có được mái tóc dày và mượt mà còn không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé.

Phunuso sẽ tiết lộ cho các bạn toàn bộ về chứng rụng tóc và cách phòng chống, mời các bạn cùng tham khảo ngay sau đây.

1. Rụng tóc sau khi sinh là chuyện tự nhiên
Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 1Hiện tượng rụng tóc sau khi sinh ở các mà mẹ là do dự thay đổi của cô nàng hoocmon nữ đỏng đảnh estrogene. Khi bạn mang thai, hooc-mon estrogene tăng nhanh chóng làm tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, lượng hooc-mon này giảm dẫn đến việc tóc rụng nhiều cùng một lúc. Mức độ tóc rụng nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng hoocmon giảm ít hay nhiều. Ngoài ra, còn do nhiều yếu tố khác như cơ thể của bà mẹ bị thiếu sắt hoặc bị stress, tinh thần không ổn định, mất ngủ….

Hiện tượng rụng tóc sẽ có trong vòng 1 tháng đầu tiên, có thể kéo dài hơn nếu các bà mẹ không quan tâm tới việc chăm sóc tóc, lượng tóc mất đi có thể tới 20 – 30%.

Tin vui cho các mẹ là chứng rụng tóc này sẽ giảm sau khoảng vài tháng và sẽ biến mất sau khoảng 1 năm  nếu có chế độ ăn uống, và lối sống khoa học .

2. Cách phòng ngừa hiện tượng rụng tóc
Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 2Bạn đã biết nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh rồi thì cách phòng ngừa chúng cũng khá đơn giản. Trong suốt thời gian mang thai các bạn nên duy trì một tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, ăn nhiều hoa quả tươi, các loại hải sản, thịt, đậu , trứng, sữa… Nên dùng lược gỗ chải đầu và massage nhẹ nhàng cho máu dễ lưu thông từ đó nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, giảm rụng tóc sau sinh. Ngoài ra các mẹ nên chú ý việc bổ sung vitamin, chất sắt và chất khoáng trong thời kỳ mang thai theo chỉ định của bác sĩ, không nên tùy tiện dùng thuốc vì một số loại thuốc sẽ ảnh hưởng đến số lượng  và chất lượng sữa sau này của con ban.

3. Điều trị chứng rụng tóc bằng các phương pháp tự nhiênCó nhiều cách để chữa trị chứng rụng tóc, các phương pháp tự nhiên như dùng bồ kết, dầu dừa luôn được các chị các mẹ ưu tiên. Ngoài ra còn kết hợp cới chế độ ăn giàu protein, ngăn ngừa stress

Bồ kết


Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 3Trị chứng rụng tóc bằng bồ kết  là cách làm truyền đời từ đời này sang đời khác, không chỉ giúp các chị các mẹ có mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc mà còn là loại nước hoa tự nhiên tạo sự hấp dẫn cho người đối diện.

Gội đầu bằng bồ kết là cách chữa trị chứng rụng tóc sau sinh đơn giản  đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Cách làm rất đơn giản, chuẩn bị một nồi nước sôi , dùng khoảng 2-3 quả bồ kết đem nướng cho thơm để bồ kết tiết ra tinh dầu. Sau cho cho bồ kế đã nướng vào chậu nướng nóng, vò nát. Sau khi nước nguội dùng một chiếc khăn lọc hết phần bã bồ kết ra, phần nước còn lại dùng để gội đầu thay các loại dầu gội. Khi gội chú ý massage nhẹ nhàng và không cần gội lại với nước sạch.

Sử dụng bồ kết thường xuyên sẽ đem lại kết quả như y muốn

Dầu dừa


Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 4Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Ngăn ngừa stress


Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 5Phụ nữ sau sinh do thay đổi nội tiết tố cơ thể rất dễ bị kích động và stress. Đó cũng là lý do tạo sao phụ nữ sau sinh tóc lại rụng nhiều và hay bị hoa râm sớm. Để hạn chế tình trạng này, các mẹ nên cố gắng thư giãn đầu óc, không suy nghĩ nhiều. Massage thư giãn khi chải tóc sẽ làm bạn giảm đau đầu và rụng tóc

Chế độ ăn giàu protein


Cách trị chứng rụng tóc sau khi sinh cho các mẹ mái tóc dày óng ả phần 6Protein là thành phần chủ yếu của tóc nên cần bổ sung nhiều protein trong khầu phần ăn của ban Giữ mức cân bằng phù hợp việc bồi dưỡng chất dinh dưỡng và việc lên cân, ăn ít chất béo, bổ sung vừa đủ các vitamin. Để giảm béo mà ăn quá ít, thì không những ảnh hưởng đến chất lượng sữa mà còn hại cho sự phát triển của bé, cũng không có lợi cho quá trình tái sinh của tóc.

Hy vọng với những thông tin mà Phunuso đã mang lại cho các chị em phụ nữ sẽ giúp các bạn có một mái tóc dày và óng ả đúng như ý muốn. Chúc các bạn thành công!

2thoitrang-1 // ..(() thuốc chữa đại tràng.display
Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét