Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Transformer Book T100 - cú hích cho thị trường notebook lai



Thị trường notebook có khuynh hướng chững lại vài năm gần đây, trong khi danh thiếp thiết bị khác như tablet vẫn chưa trạng thái thay thế được vai trò của những chiếc laptop. Một áp giải pháp mang tính chất chuyển giao là tạo ra những sản phẩm lai để điển tích hợp ưu điểm giữa các dòng sản phẩm di động cho người dùng.



Từ năm 2010, các nhà sinh sản thiết bị di động nổi tiếng thế giới như Lenovo, Samsung, Dell Công Nghệ . may phat dien kipor. sua khoa. đã bắt tay vào sinh sản những mẫu máy lai giữa hai dòng máy tính bảng và laptop. Tuy nhiên, đây vẫn là các sản phẩm mang đậm thiết kế của máy tính. Người dùng lúc này vẫn chưa có được lựa chọn xứng đáng với sản phẩm phối hợp được tiện ích của hai dòng máy tính chất bảng và laptop.




asus-transformer-book-t100-1-1.jpg


Transformer Book T100 được đánh giá mà cao về thiết phương kế cơ động, lai giữa máy tính chất bảng và laptop. Ảnh:CBS




Khi Asus giới thiệu Transformer Book T100 năm 2013, nhiều ý kiến trái chiều về việc phân loại sản phẩm đã nổ ra. Không ít người cho rằng, đây hoàn trả toàn là một chiếc tablet Windows sử dụng chip Intel. Trong khi đó, nhà sinh sản Đài Loan vẫn kiên định với việc đưa T100 vào nhóm notebook bởi chưng sản phẩm điển tích hợp bộ keyboard hoàn trả chỉnh với đầy đủ cổng kết nối, touch pad và vận dụng Office đi kèm.



Trong khi các tablet Windows trước đây không được đón nhận quá phấn khởi và chưa tạo được ảnh hưởng cho cục diện thị trường thì T100 lại làm tốt hơn những gì mà người ta dự đoán. Là một sản phẩm lai, khi xét về chức năng tablet, Transformer Book T100 là một trong số những máy tính chất bảng chạy Windows 8 đáng quan tâm nhất trong vòng một năm trở lại đây.



Sau sự xuất hiện của T100, thị trường học phát triển nhanh hơn khi hàng xê ri thiết bị cùng dòng lai (hybrid) giữa máy tính bảng và máy tính xách tay được các nhà sản xuất đẩy mạnh nhằm chinh phục một phân khúc mới. Các hãng bắt đầu ra mắt thiết bị của riêng mình, đưa mức giá cạnh tranh với danh thiếp nhà sản xuất khác. 




anh1.jpg




Ngoài hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên thiết bị lai trên dưới cuối năm 2013 vẫn là Windows 7 hoặc 8 của Microsoft, một số mệnh nhà phát triển mạnh dạn lựa chọn nền tảng Android của Google nhưng không thực sự thành công. Nguyên nhân dịp cốt do hệ điều hành vốn phát triển cho telephone di động không đáp ứng được những gì mà một người dùng máy tính bình thường yêu cầu.



Sau một năm, tuồng như Asus đã thuyết phục được thị trường học khi T100 được đón nhận như một phiên bản thay thế khá hợp lý cho những ai ưa thích sự nhỏ gọn của tablet lẫn tính năng làm việc của laptop. T100 cũng chóng vánh giúp ASUS có thêm 5% thị phần notebook tại Việt Nam, cũng như liên tiếp lọt Top những sản phẩm công nghệ ăn khách nhất trên trang web bán sỉ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.



Mới đây, Asus công bố bổ sung 2 bản dạng mới của Transformer Book T100 màu trắng & đỏ có cấu hình mạnh mẽ hơn. T100 bản dạng 2014 được làm mới với Intel Atom BayTrail Z3770 mạnh mẽ hơn, xung nhịp tối đa lên đến 2.4GHz. Dung lượng bộ nhớ trong của mẫu mới cũng đổi thay với 2 tùy chọn là 64GB SSD hoặc 64GB SSD cùng 500GB ổ cứng, giá như bán từ 9,9 triệu đồng.



Sắp tới, một phiên bản màn hình lớn hơn có mã hiệu T200 cũng sẽ nhập cuộc, góp phần mang đến nhiều chọn lựa cho người sử dụng khi mùa tựu trường đến gần. Máy sẽ có màn hình rộng 11,6 inch, độ phân áp điệu 1366 x 768 pixel, bộ nhớ sơ cấp 64GB và có chọn lọc mở rộng thêm 500GB.



Các sản phẩm Transformer có thiết phương kế lai, kế thừa từ Transformer Pad nức tiếng trước đây, áp điệu quyết vấn đề hoạt động thiếu công hiệu của danh thiếp dòng tablet Windows 8. Với thiết phương kế lai, người sử dụng dùng thiết bị như một tablet để trải nghiệm cảm giác vuốt chạm trên màn hình rộng, lại vừa có thể nhập liệu chừng chóng vánh văn bằng bàn phím giống như notebook thông suốt thường. Điều này khiến T100 "ăn điểm" bởi chưng người sử dụng ngày càng có xu hướng đa dạng hóa nhu cầu nhưng lại muốn thiết bị đơn giản, tiện dụng.



Theo đánh giá của giới công nghệ, Transformer Book T100 tạo được cú hích trên thị trường học máy tính chất xách tay vốn đang khá ảm đạm hiện giờ tập trung vào 5 yếu tố: hiệu năng, thời lượng pin (theo nhà sinh sản là 11 tiếng hoạt động), điển tích hợp sẵn ứng dụng văn phòng phổ thông Office của Microsoft, thiết kế linh hoạt với bàn phím tháo rời và giá như bán tốt giúp người sử dụng dễ tiếp cận sản phẩm.



Hải Khanh


if(typeof(Parser) != "undefined")
Parser.SITE_URL = "http://vnexpress.net
Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v1
Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.vnecdn.net/responsive/f/v11
Parser.SITE_ID = 1002592;
Parser.AUTO_PLAY = 1;
Parser.parseAll();

if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined')
common.resizeImageDetail();
$(window).resize(function()
common.delayFireOnce(1000).done(function()
common game android.resizeImageDetail();
);
);



Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét