Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Những điều động cần biết khi mua linh kiện second hand

Những điều động cần biết khi mua linh kiện second hand


Mua linh kiện second hand là một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả, nhưng nếu thiếu kinh nghiệm, người dùng rất dễ bị đánh lừa.


Những bộ nguồn tầm thấp đáng mua nhất hiện nayXây dựng bộ máy tính chất chơi game rẻ nhất hiện nay


Hiện nay, giá mà linh kiện máy tính đã hạ rất nhiều so với danh thiếp năm trước avatar 241 iwin 30 Game . Với số mệnh chỉ kì hạn chế, tiền từ 6-7 triệu đồng, người sử dụng cũng có thể mua một dàn máy với linh kiện mới với thời gian bảo hành từ 2-3 năm. Dĩ nhiên, nếu tài đích thị có hạn, mê hoặc muốn nâng cấp cho hệ thống nhưng điều động kiện kinh tế không cho phép, việc chọn mua linh kiện đã qua dùng (second hand) là điều người sử dụng cho nên cân nhắc.


Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để chọn ra các linh kiện vừa túi chỉ mà vẫn bảo đảm chất lượng cho mình. Người sử dụng sẽ cần có vài kinh nghiệm nhỏ để chọn mua những sản phẩm thống nhất với mình và không bị rơi vào bẫy của những tay gian thương.


Luôn kiểm tra tình trạng sản phẩm truớc khi mua


Người mua khó có trạng thái biết được người bán đã sử dụng sản phẩm của mình như thế nào. Do đó, thẩm tra tình trạng vật lý là bước trước tiên trong quá trình mua quy hàng second hand. Thông qua bước kiểm tra này, người dùng có thể đánh phải chi mức độ nguyên vẹn, cũng như các thiệt hại và hỏng (nếu có) của sản phẩm.


Những dấu hiệu hiểm nguy thường gặp là các vết nám huyễn hoặc ám khói trên bản mạch, vết mẻ ở các cổng giao tiếp huyễn hoặc thiếu một mệnh linh kiện như tụ điện.v..v.. Nếu thiết bị không có danh thiếp dấu hiệu hư hỏng, người dùng có thể tạm thời coi là sản phẩm đang ở trong tình trạng tốt.



Kiểm tra khảo tem bảo hành



Các món quy hàng còn bảo hành sẽ đắt hơn đầu hàng hết bảo hành mê hoặc xách tay. Đổi lại, người dùng có thể yên bụng khi dùng sản phẩm. Do đó, thẩm tra tem bảo hành là bước tiếp kiến theo trong quá trình đánh giá như sản phẩm.


Việc bán linh kiện ở Việt Nam đều duyệt y nhà phân phối, bởi vì thế mỗi khi mua đồ, người dùng cần kiểm tra tem của nhà phân phối được dán ở bo mạch. Yếu tố quan yếu nhất là thời gian ghi trên tem và tình trạng của tem. Thời kì hạn bảo hành linh kiện thường kéo dài trên dưới 3 năm, hoặc 5 năm với danh thiếp sản phẩm cao cấp. Nếu thời khắc mua quy hàng chưa quá 3 năm tính từ thời khắc tem được đánh dấu tức là sản phẩm vẫn còn giá như trị bảo hành. Tiếp đó, tem cần ở trạng thái nguyên vẹn, không bị rách hay mờ. Các trường học hợp như vậy sẽ bị hãng phân phối khước từ bảo hành.


Địa điểm và người giao dịch


Nên đến tận nhà người bán linh kiện, tránh giao thiệp ở những nơi công cộng. Điều này giúp người sử dụng có trạng thái thẩm tra trực tiếp khả năng hoạt động của sản phẩm mà mình định mua. Đồng thời nó cũng ngăn chặn những chiêu thức lường đảo rồi biến mất của những tay gian thương.


Trước khi giao dịch, người dùng cho nên tham khảo thông báo về người bán đầu hàng (nếu có). Quá trình này sẽ lọc ra những nhân đánh vật có nhiều vấn đề, cũng như tìm ra được những người bán hàng phục uy tín.


Sử dụng các phần mềm thể nghiệm thiết bị


Đây là bước quan trọng nhất trong quá đệ trình đi mua linh kiện máy tính cũ, ngay cả khi game thủ đã chọn được những thiết bị còn bảo hành thì cũng không nên bỏ qua công đoạn này. Mỗi linh kiện đều có những phần mềm thử nghiệm khác nhau, sau đây sẽ là cách kiểm tra từng bộ phận:


CPU: Đây là thành phần rất khó hỏng của một hệ thống máy tính. Vì thế lẻ loi giản nhất là bật máy để kiểm tra, nếu CPU hư hỏng thì hệ thống sẽ chẳng thể khởi động được. Sau đó, dùng phần mềm Intel Burn Test (cho cả CPU Intel và AMD) để kiểm tra tình trạng hoạt động của CPU, bao gồm độ ổn định và nhiệt lượng tỏa ra. Nếu sản phẩm vượt qua được quá đệ trình chạy Intel Burn Test, người dùng có thể yên tâm.


Game thủ có thể vận tải Intel Burn Test miễn sao phítại đây.



Card đồ họa: Cách hiệu quả nhất là thử nghiệm với phần mềm Furmark. Người sử dụng cho nên chạy phần mềm này trong khoảng 5 đến 10 phút, sau đó chơi thử một game nặng để thẩm tra tính chất ổn định. Tuyệt đối tránh xa những card đồ hoạ có hiện tượng bị sọc/ vỡ hình, mê hoặc có nhiệt độ hoạt động quá cao.


Game thủ có thể tải Furmark miễn phítại đây.



Ổ cứng: Người dùng có thể kiểm tra với phần mềm HDD Tune để kiểm tra xem ổ có bị bad sector hay không. Ngoài ra, khi máy bật, người dùng cũng thành thử lắng nghe xem ổ cứng có phát ra những thanh âm "lạch cạch" dị thường không. Nếu có, đó là dấu hiệu cho thấy ổ cứng sắp hỏng hóc bộ phận cơ.


Game thủ có trạng thái tải về HDD Tune miễn phítại đây.



Bo mạch chủ: Đây là bộ phận dễ bị hư hỏng. Cần để ý kĩ đến danh thiếp chân cắm linh kiện xem có gì bất thường không. Tiếp đó là bật thử máy xem có lên không, nếu máy vào được đến hệ điều động hành tức là bản mạch chủ chưa có khuyết điểm nào nghiêm trọng. Sau đó, đảo vị trí của RAM qua danh thiếp khe cắm khác nhau để kiểm tra đệ trình trạng hoạt động của chúng. Các cổng giao tế như LAN và USB cũng làm tương tự.


RAM: Sử dụng danh thiếp phần mềm Memtest 86 để chạy thử, CPU-Z để thẩm tra thông số phận RAM. Đây là thành phần khá thất thường trong máy tính, nó có thể chạy tốt với hệ thống trong thời kì dài, nhưng đến một thời khắc nó lại chập chờn vì không tương hợp với hệ thống. Vì thế, người dùng thành ra tìm đến các diễn đàn phần cứng để tìm hiểu cụ thể và chọn những hãng RAM có tên tuổi để tránh rủi ro.


Game thủ có thể tải phần mềmMemtestCPU-Z miễn phí.



Bộ nguồn: Đây là thành phần rất khó thử nghiệm, đòi hỏi người sử dụng phải có kinh nghiệm khăng khăng về lĩnh vực điện – điện tử. Người dùng có thể thử văn bằng các bật cùng lúc các phần mềm stress test như Intel Burn Test và Furmark, trang mục mục tiêu là để đẩy công suất tiêu thụ của máy lên mức tối đa. Ngoài ra, sờ vào vỏ nguồn cũng là một cách kiểm tra, nếu vỏ nguồn quá nóng thì đó là một dấu hiệu không tốt. Cách tốt nhất là người dùng thành thử mua những bộ nguồn có tên tuổi trên thị trường học và còn trong thời thời hạn bảo hành, tránh xa những bộ nguồn không danh tiếng để tránh rủi ro Hack game iWin online miễn phí.


Vũ Anh



Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét