Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

GEFORCE GTX 970 và nghi vấn 'ăn gian' VRAM

GEFORCE GTX 970 và nghi vấn 'ăn gian' VRAM
Đầu 2015 này, Nvidia lại tiếp tục dính vào "nghi vấn" ăn gian VRAM khi chiếc VGA không cho phép người dùng hoàn toàn 4 GB như quảng cáo.
>NVIDIA ra mắt dịch vụ chơi game 'trên mây'>NVIDIA Shield - 'lá chắn' cho game trên Android


Nvidia, cái tên quen thuộc trong giới đam mê công nghệ lẫn game thủ, thương hiệu gắn liền với những chiếc VGA "mạnh mẽ" Ai là triệu phú Online Game nạp thẻ game hay nhất Game . Năm 2014 được đánh giá là một năm "tranh đấu" dữ dội của hai ông lớn AMD và Nvidia khi hai bên liên tiếp tung ra các dòng VGA mạnh mẽ, giá thành thay đổi khá nhiều, tuy nhiên đây cũng là 1 năm Nvidia dính nhiều thị phi. Đầu 2015, Nvidia lại tiếp tục dính vào "nghi vấn" ăn gian VRAM khi chiếc VGA không cho phép người dùng hoàn toàn 4 GB như quảng cáo.


<Nhân vật gây nhiều tranh cãi trong giới đam mê công nghệ.



Nhân vật gây nhiều tranh cãi trong giới đam mê công nghệ.
GTX 970 được chào hàng như một chiếc VGA mạnh mẽ với 4 GB VRAM, thế nhưng khi sản phẩm được bán ra thị trường được 4 tháng, một sự thật được phanh phui gây dậy song và phẫn nộ trong người tin dùng nhãn hiệu Nvidia.


"Memory controllers của GTX 970 tuy là 256bit nhưng chia ra làm 2 phần, phần có bus 224bit băng thông cao 196GB/sec (7GHz * 7 ports * 32-bits) có dung lượng 3.5GB trong khi phần có bus 32bit băng thông thấp 28GB/sec có dung lượng 512MB. Và khi chơi game đa phần chỉ tận dụng ở mức 3.5GB."
<


Nói cách khác GTX 970 tận dụng 3.5GB VRAM (giống như GTX 970 chỉ trang bị có 3.5GB VRAM) . Ngoài ra phần 0.5 GB Vram còn lại này "sẽ yếu hơn phần 3.5 kia", thông tin được chính kỹ sư của Nvidia xác nhận




<Jonah Alben – Kỹ sư làm việc cho Nvidia.



Jonah Alben – Kỹ sư làm việc cho Nvidia.
Đón nhận tin "dữ" này,cộng đồng người dùng lại lần nữa chia làm 2 phe ngay trong chính nhóm người dùng trước nay ủng hộ Nvidia. Trước tiên là nhóm người dùng không am hiểu về kỹ thuật, với họ đây là cú sốc khi Nvidia tự ý làm điều này không thông báo, khiến họ cảm thấy bị lừa dối khi mua chiếc VGA 4 GB thực chất đa số chỉ xài được 3.5. Tuy nhiên cũng có người "cố bênh vực" Nvidia vì "có bao giờ dùng hết 4 GB đâu".


Clip "chế" của nhóm chỉ trích Nvidia vì lừa dối người dùng.
Còn với nhóm am hiểu, họ hầu hết đều phản bác lại lời giải thích từ Nvidia. Việc 0.5 GB VRAM kia lại "kém hơn" phần 3.5 khiến họ có cảm giác mình mua phải sản phẩm bị cắt giảm với giá của sản phẩm đứng hàng top.


<Thông số thực bị phanh phui của GTX 970, phần in đậm là thông số thực.



Thông số thực bị phanh phui của GTX 970, phần in đậm là thông số thực.
Cuộc đấu khẩu càng ác liệt hơn khi chính các game thủ am hiểu về kỹ thuật trên diễn đàn tại Việt Nam "thử nghiệm trực tiếp" với PC cá nhân và chỉ ra tại sao điều này khó chấp nhận được.


<Test bằng game Shadown of Mordor 1080p, chỉ sử dụng được 3,.5 GB VRAM.



Test bằng game Shadown of Mordor 1080p, chỉ sử dụng được 3,.5 GB VRAM.


Video thử với GTX Titan, sử dụng tới tận 4.7 GB Vram.
Đây quả là cách tồi để chào đón năm 2015 khi đại đa số người dùng phẫn nộ với thành quả "sản phẩm bán được hơn 4 tháng và Nvidia giấu nhẹm vụ việc mất 0.5 GB Vram".


<Không ai rõ tấm ảnh thực giả, nhưng thông điệp



Không ai rõ tấm ảnh thực giả, nhưng thông điệp "4GB nghĩa là đủ 4 GB" đang chỉ trích mạnh mẽ vào Nvidia Audtion.
Lantis999



Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét