Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

BÌNH LUẬN Chuyện những ông già-hlv le thuy hai |Bong da

Theo lời ông Hùng, hồi còn thi đấu ông Lê Thụy Hải là cầu thủ thường xuyên vi phạm kỷ luật, hay mắc bệnh “ngôi sao” chẳng coi ai ra gì nên vẫn bị gọi là Hải “lơ” vua bong da. Trong khi đó, ông Mai Đức Chung vừa đá hay, lại học rất giỏi, đến khi làm HLV cũng qua trường lớp hết sức bài bản Download game – Java. Điều thú vị, là ông Hải hơn ông Chung tới 5 tuổi nhưng cứ xưng với nhau bằng “mày – tao”, trong khi ông Trần Bình Sự kém ông Hải 1 tuổi nhưng cả ông Chung và ông Hải đều gọi bằng anh, bởi hồi đó, ông Sự luôn tỏ ra chững chạc hơn so với các bạn cùng lứa, dù cho ông Sự không phải cầu thủ nổi tiếng như ông Chung và ông Hải.

Bây giờ đã 40 năm trôi qua, cái thời mà 3 “ông già” này còn tung hoành trên sân cỏ, nhưng tính cách của họ cũng không thay đổi là bao thậm chí còn ảnh hưởng rất lớn đến cách họ xây dựng đội bóng của mình.

BÌNH LUẬN: Chuyện những ông già - 1

HLV Mai Đức Chung (trái) và ông Trần Bình Sự

Ông Hải nhờ những năm tháng “nổi loạn” thời cầu thủ nên biết hết các chiêu trò của các ngôi sao và dùng chính cái “chất lơ” của mình để ổn định đội bóng. Ông Hải không phải là người sách vở, cũng chẳng học qua các lớp đào tạo HLV nên ông quản lý và xây dựng lối chơi cho đội bóng cũng chỉ dựa trên kinh nghiệm. Nhưng chính vì lẽ đó mà ông Hải không phù hợp với những đội bóng cần được xây dựng mang tính kế thừa. Trong khi đó, ông Chung lại được đào tạo bài bản, ông có thể xây dựng nên một đội bóng có lối chơi riêng biệt và tạo nên nền móng vững chắc, nhưng chính cái sự giáo điều đã khiến ông gặp khó trong việc quản lý những ngôi sao trong đội. Còn ông Sự vốn không có tiếng bằng ông Chung và ông Hải từ thời còn là cầu thủ, cho đến khi làm HLV cũng thua kém hai ông này, nhưng cũng giống như trước đó ông Sự vẫn tỏ ra hết sức lão luyện đủ để những người cùng lứa phải kính nể. Cái ông Sự hơn người chính là sự chững chạc ở vị thế của một người đàn anh.

Bây giờ, “đôi bạn cùng tiến” Mai Đức Chung và Lê Thụy Hải sẽ đấu trực tiếp với nhau để tranh đua ngôi vô địch. Nhưng trong cuộc đua ấy, ông Sự lại đóng vai trò không nhỏ của “kẻ phá bỉnh”, dù cho ở thế yếu hơn nhưng lại không hề mất đi vị thế của một người đàn anh. Cuối tuần này, ông Sự chính là người nắm trong tay quyền quyết định ai mới là người đứng trên đỉnh V.League Download game – Java.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét